Vương Thế Quyên: Người phụ nữ thành công nhờ cái tâm dành cho khách hàng

Có những người phụ nữ đã và đang góp phần to lớn giúp cải thiện, phát triển nghiệp vụ chăm sóc khách hàng để lĩnh vực y tế tại Việt Nam được ngày một hoàn hảo hơn. Chị Vương Thế Quyên - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng của Bệnh viện Quốc tế City là một nhân vật điển hình như thế.

Khi xã hội càng phát triển thì người dân càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, ngành y tế càng mở rộng và phát triển thì càng cần những nhân sự có tâm, góp sức xây dựng lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt nhất, để bệnh nhân được tôn trọng, được chữa trị tận tâm.

Gắn bản thân với công việc chăm sóc khách hàng gần 19 năm qua, chị Vương Thế Quyên không chỉ tạo dựng được những thành công trong nghề dịch vụ khách sạn tại Grand Hotel Saigon từ những ngày đầu mới ra trường, mà còn là một cái tên đặc biệt ưu tú trong lĩnh vực điều hành dịch vụ chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực y tế tại các bệnh viện quốc tế ở Việt Nam như Bệnh viện Columbia Asia (VN), Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc và Bệnh viện Quốc tế City.

Vương Thế Quyên - Người phụ nữ thành công nhờ cái tâm dành cho khách hàng

Trước khi là “thống lĩnh” đã từng là lễ tân

Trước khi trở thành người thủ lĩnh điều hành dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực y tế rất thành công như hôm nay, chị Quyên đã từng cống hiến cả tuổi trẻ của mình hơn 12 năm trong lĩnh vực khách sạn quốc tế tại Grand Hotel Saigon với nhiều vị trí khác nhau, trong đó có cả vị trí lễ tân.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, chị luôn tự nâng cao kiến thức kỹ năng của bản thân thông qua việc học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh, đàn chị và tham gia những khóa học nâng cao để ngày càng hoàn thiện hơn trong sự nghiệp của mình .

Chị Quyên chia sẻ: “Hiệu quả từ sự nỗ lực không ngừng là tôi đạt được nhiều thành tựu trong công việc. Năm 2009, tôi được trao chứng chỉ Đào tạo viên và Chứng chỉ nghề thuộc hệ thống VTOS (trực thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam). 

Xuyên suốt thời gian công tác tại Grand Hotel Sài Gòn, chị Quyên luôn đề cao việc học hỏi và phát huy vai trò của người làm công tác trong ngành dịch vụ khách sạn. Do vậy, chị Quyên nhận được nhiều phản hồi rất tốt từ những khách hàng, dù đó là những khách hàng “khó tính” nhất. 

Cái duyên với ngành Y…

Năm 2010, khi đang công tác tại Grand Hotel Sài Gòn, chị Quyên bước sang lĩnh vực quản lý ngành dịch vụ y tế cũng bởi cái duyên tình cờ và cũng là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, sự nghiệp. Bởi khi ấy chị đã theo đuổi công việc trong lĩnh vực khách sạn quốc tế trong nhiều năm.

Chị đầu quân cho Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia, được Ban lãnh đạo Bệnh viện tin tưởng giao cho giữ vai trò Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng và gặt hái được nhiều thành công đáng kể. 

“Tôi gắn bó với Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia trong suốt 5 năm. Và trong suốt thời gian đó, tôi đã không ngừng học hỏi để thích nghi, thu thập những kiến thức về cách chăm sóc khách hàng trong mảng Y tế.

Ngành dịch vụ khách sạn và ngành dịch vụ Y tế trên lý thuyết về tên gọi, là khác nhau nhưng để hướng đến sự chuyên nghiệp thì có rất nhiều điểm tương quan với nhau. Do đó, nghiệp vụ bên mảng khách sạn là nền tảng vững chắc để tôi dùng làm bàn đạp phát triển mảng nghiệp vụ chăm sóc khách hàng trong ngành y tế, định hướng phát triển và nâng lên một tầm cao mới” - chị Quyên tâm sự.

Dù bất kỳ lĩnh vực nào chị cũng đều làm tốt vai trò của mình

 Theo chị Quyên, đều là làm dịch vụ về chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, phải khẳng định một điều rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng thuộc lĩnh vực y tế khó hơn rất nhiều so với mảng khách sạn. Bởi tâm lý người bệnh thường nặng nề, lo âu, không được ổn định nên việc xử lý tình huống cũng trở nên khó khăn vô cùng, cộng với thực tế nghiệp vụ giữa lĩnh vực khách sạn và y tế có rất nhiều điểm khác nhau.

“Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”

Quảng thời gian gắn bó với lĩnh vực quản lý dịch vụ chăm sóc khách hàng Y tế không ngắn cũng không dài, nhưng đã để lại trong lòng chị nhiều ấn tượng, nhiều trách nhiệm khiến chị luôn nhắc nhở bản thân phải làm tốt hơn nữa công tác của mình

Chị Quyên nói: “Bởi vì trong lĩnh vực Y tế, tôi đã đến và cảm nhận bằng chính trái tim của mình . Tôi thấy tự hào vì công tác trong ngành Y tế tôi có cơ hội góp sức chuẩn hóa được ngành dịch vụ bệnh viện ngày càng tốt hơn. Với tất cả cái tâm của mình, tôi hỗ trợ hết mình để đảm bảo các bệnh nhân luôn được chăm sóc một cách tốt nhất”.

Chị Quyên chia sẻ rằng, chị luôn tự hào về nghề nghiệp của mình và làm việc bằng tất cả sự tận tâm. Công việc ở bệnh viện tạo điều kiện cho chị giúp đỡ được nhiều người dựa trên kiến thức và những trải nghiệm của bản thân. Bệnh nhân thực sự yên tâm và hài lòng bởi sự chăm sóc tinh tế và nhạy bén là điều chị rất chân quý.

“Một động lực rất lớn để tôi đứng vững, kiên trì với nghề đó là những khoảnh khắc tôi nhìn thấy sự hài lòng, vui vẻ, lạc quan trên khuôn mặt của từng người bệnh.” - chị Quyên nói.

Cơ duyên với Bệnh viện Quốc tế City

Chị là người vừa có chuyên môn, vừa có kiến thức và nhiều trải nghiệm quý giá về lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Đó cũng là lý do dễ hiểu để chị luôn được nhiều bệnh viện quốc tế săn đón, mời về làm việc.

Tuy nhiên, chị cho biết, chị chọn đầu quân về Bệnh viện Quốc tế City bởi đây là bệnh viện đã sở hữu” một “bảo bối” thuyết phục được chị, đó chính là tinh thần “Sẵn sàng vì bệnh nhân” - "putting patient first ".  Đó cũng chính là slogan của bệnh viện.

Hiên nay, với sự dày dạn kinh nghiệm, chị Quyên đang "thống lĩnh" một đội ngũ nhân viên trẻ rất chuyên nghiệp gần 50 người. Hơn hết , chị luôn có ý thức gánh vác trách nhiệm trên vai bằng cả cái tâm của mình.  

Chị chia sẻ: “Mặc dù công việc luôn luôn áp lực, nhưng tôi thực sự yêu thích bởi nó đúng với sở trường và đam mê của tôi. Tôi tin tưởng, với chuyên môn và kiến thức của mình sẽ góp phần giúp Quốc tế City nâng cao vị thế thông qua mảng chăm sóc khách hàng, người bệnh ngày càng được phục vụ tốt hơn, đúng với sự kỳ vọng mà Ban giám đốc của Quốc tế City luôn mong muốn vươn tới”.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị Quyên nêu quan điểm: “Là một người phụ nữ, tôi luôn quan niệm rằng: Công việc là do duyên của mỗi người, đôi lúc nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề. Chính vì vậy, càng là phụ nữ thì càng phải làm nghề bằng tất cả cái tâm của mình”.

Diệu Phước

Tin xem nhiều

Xem tiếp

TIN MỚI NHẤT

Tắt Quảng Cáo [X]