CEO Orga Cosmetics - Cô gái khởi nghiệp với tâm sáng và muôn vàn khó khăn

Đã là con người chắc hẳn phải có ước mơ, lúc nhỏ ta mơ mình vào đại học, học xong lại mơ tìm công việc tốt để nuôi sống bản thân và có một cuộc sống đầy đủ hơn.

Ước mơ về những điều tốt đẹp cho cá nhân mình, gia đình mình hay xa hơn nữa là cho xã hội. Một cô gái nhỏ bé sinh ra từ một vùng trung du nghèo, nhưng lý tưởng và hoài bão thì lại không nghèo, không nhỏ bé, mang những nguồn nguyên liệu tự nhiên tốt nhất trên thế giới vào trong mỹ phẩm Việt - đó là chị Lưu Trang, CEO của thương hiệu mỹ phẩm ORGA.

Khởi nghiệp từ cái tâm

Ngay từ hồi đi học, chị Trang đã luôn đau đáu ước mơ khởi nghiệp, đặc biệt những lĩnh vực có liên quan đến nông nghiệp hay sản phẩm địa phương. Chị không chỉ muốn khởi nghiệp để làm giàu cho bản thân mình mà còn mong muốn giúp đỡ cho địa phương ngày càng phồn vinh. Tuy nhiên, sau khi rời cánh cổng trường đại học, với nỗi lo cơm áo gạo tiền, mong muốn khởi nghiệp của chị tạm lắng xuống. Bằng khả năng và trình độ của mình, chỉ sau 8 năm ra trường chị Trang đã đạt được với mức lương hàng nghìn đô la/tháng…. và được nhiều người trong ngành dược biết tới.

Nhưng một ngày chị có duyên gặp và trải nghiệm chính dòng sản phẩm của ORGA bây giờ (thương hiệu mỹ phẩm do chị sáng lập). Sau duyên gặp gỡ, chị “kết” luôn, vì sau 2-3 tháng sử dụng sản phẩm serum và nước hoa hồng hữu cơ, da chị như được thay mới, những lớp mụn thâm sẹo mất đi, thay vào đó làn da trắng sáng và trẻ trung.

Chị Trang chia sẻ: “ một người phụ nữ đẹp là đẹp từ tâm hồn đến vẻ bề ngoài bởi vậy, ngoài mong muốn tiếp thêm động lực cho nhiều phụ nữ vươn lên Trang còn khao khát đưa được những dòng mỹ phẩm có công thức và nguyên liệu ngoại nhập từ các nước phát triển như: Pháp, Anh, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…về Việt Nam với tiêu chí “Hàng chất lượng ngoại nhập, giá Việt” để hàng triệu phụ nữ Việt có khả năng chi trả và sử dụng. Chất lượng sản phẩm phải đặt lên hàng đầu, nó là cốt lõi để tạo nên thành công của thương hiệu. Trang chỉ đồng ý cho một đại lý bán sản phẩm ORGA khi họ đã trực tiếp dùng và đủ trải nghiệm tốt với sản phẩm. Bởi chỉ có như vậy, họ mới hiểu sản phẩm và tư vấn được tốt nhất cho khách hàng.

Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho phát triển bền vững, doanh nghiệp làm ăn chân chính, cạnh tranh lành mạnh, hoàn thành các nghĩa vụ về thuế, có trách nhiệm với môi trường là đương nhiên, nhưng đằng sau đó phải xây dựng được con người có nhân cách cho xã hội, phải làm việc và bán hàng từ Tâm.

Trang được may mắn đi nhiều nơi, làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp và hiểu rằng văn hóa doanh nghiệp có trước khi hình thành một doanh nghiệp, bởi văn hóa của một doanh nghiệp xuất phát từ cái tâm tốt của người khởi nghiệp”.

Khó khăn là động lực của sự sáng tạo và thành công

Không có con đường nào chỉ toàn trải hoa hồng, đặc biệt là đối với những bóng hồng khởi nghiệp như chị Trang.

Chị Trang chia sẻ, khó khăn nhất trong quãng đường kinh doanh của chị đó là những bước chân đầu tiên trên con đường mới. Rất nhiều đêm trường trằn trọc, mất ngủ vì lo lắng cho nhân sự, lo nguyên liệu nhập từ nước ngoài, cân đối lịch sản xuất và vốn đầu tư. Với những doanh nghiệp mới thì nhân sự là yếu tố khó nhất, từ chất lượng đến số lượng và cơ chế phát triển nhân sự. Vì mọi hoạt động kinh doanh, tiếp thị đều phụ thuộc kênh truyền thông, và việc cân đối phù hợp giữa nhân sự và quy mô phát triển đồng bộ là thử thách khó nhất, chị trải lòng.

Bước sang lĩnh vực mới, với nhiều áp lực và gặp rất nhiều khó khăn dù trước đó đã học hỏi và cộng tác với doanh nghiệp khác, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm nhưng giai đoạn đầu, có nhiều lúc chị cảm thấy mơ hồ, chị Trang  thường tự động viên và tìm - đọc - học theo những doanh nghiệp lớn đã thành công trong lĩnh vực này trên thị trường.

Chị Trang luôn đặt cho mình câu hỏi: "Tại sao người khác làm được còn mình thì không?", tự học hỏi và trau dồi kiến thức ở khắp mọi nơi, mọi lúc.  Tìm thầy giỏi, bạn giỏi để học tập và tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực đang triển khai.

Là một phụ nữ khởi nghiệp, chị Trang cho rằng điều duy nhất chị đánh đổi khi khởi nghiệp là thời gian dành cho gia đình. Từ khi bắt đầu tập trung làm Orga, chị không thể đưa con đi chơi công viên, đi bộ hóng gió mỗi tối, không thể nấu cho chồng con những bữa ăn ngon... Thay vào đó, chị đi làm ban ngày, buổi tối hay cuối tuần lại tham gia các khóa học đào tạo tập huấn kinh doanh để trau dồi kiến thức quản trị và cập nhật thêm những kiến thức mới để đào tạo cho hệ thống đại lý, tổng đại lý và nhà phân phối của chị. Con cái, gia đình đều nhờ ông bà giúp đỡ. Khó khăn vô vàn khó khăn, nhưng hiện nay khi mọi thứ đã vào guồng, chị đã cân bằng cuộc sống. Dành thời gian ít nhất 60 phút cho hoạt động tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe và chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

Vô vàn khó khăn khi đi trên con đường khởi nghiệp, nhưng “cô gái mỹ phẩm sạch” chưa một khoảnh khắc cảm thấy nản lòng, muốn từ bỏ. Hiện tại, mỹ phẩm Orga đang là một trong những hãng mỹ phẩm thiên nhiên uy tín nhất, được nhiều khách hàng tin dùng và đã được TW Hội sở  hữu trí tuệ Việt Nam  - Tạp chí Sở hữu trí tuệ & sáng tạo chứng nhận danh hiệu Sản phẩm tin cậy – nhãn hiệu ưa dùng năm 2018. Dự án ORGA_Đào tạo kinh doanh thực chiến  - giúp cho hàng ngàn phụ nữ khởi nghiệp được học kiến thức kinh doanh miễn phí - là đứa con tinh thần mà chị luôn cố gắng vun đắp, dẫn dắt, đưa ORGA  phát triển từng ngày. Hãy vượt qua mọi khó khăn hay thử thách, bạn sẽ vững vàng và trưởng thành hơn!

Hãy liên hệ với SĐT: 0963 110 313 - 0931 887 698

Facebook : ORGA_Đào tạo kinh doanh thực chiến:

https://www.facebook.com/groups/biquyetbanhanghieuqua/

Hay trang web: http://myphamorga.vn/

Để đăng kí tham gia học khóa đào tạo bán hàng Online miễn phí.

TH

Tin xem nhiều

Xem tiếp

TIN MỚI NHẤT

Tắt Quảng Cáo [X]